Chương trình STEAM dành cho tiểu học

Chương trình STEAM dành cho tiểu học

A. Giới thiệu chương trình

Chương trình giáo dục STEAM cấp Tiểu học tại STEAMZONE tạo ra các hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm thu hút và khích lệ sự đam mê của trẻ. Ứng dụng giáo dục STEAM (Khoa Học, Công nghệ, Kỹ Thuật, Nghệ Thuật và Toán Học) làm cầu nối giữa kiến thức và thực hành. STEAMZONE sẽ là môi trường học tập thuận lợi mang lại hiệu quả trong việc hình thành và phát triển năng lực.

Tại STEAMZONE, chúng tôi trang bị đầy đủ các thiết bị giáo dục hiện đại cùng với một không gian sáng tạo lí tưởng cho trẻ tìm hiểu về công nghệ mới như: các thiết bị cảm biến, bộ lắp ráp và lập trình robot,…. Trẻ còn được tự do sáng tạo ra những sản phẩm/tác phẩm từ những vật liệu đơn giản/vật liệu tái chế. Bên cạnh đó, còn được hiện thực hóa các dự án nghiên cứu của mình thông qua quá trình sản xuất sản phẩm tại STEAMZONE từ trong nhà kính, xưởng bánh, lò gốm,….

B. Mục tiêu đào tạo

  1. Giúp trẻ bắt đầu làm quen với các lĩnh vực STEAM;
  2. Hướng trẻ áp dụng các kiến thức STEAM vào đời sống;
  3. Chuẩn bị cho tương lai của trẻ – Xây dựng kỹ năng 4C (Giao tiếp – Communication, Cộng tác – Collabration, Tư duy giải quyết vấn đề – Critical Thinking & Problem Solving và Sáng tạo – Creativity) của thế kỷ 21.

Phẩm chất:

  • Trẻ hình thành sự tự tin, tinh thần trách nhiệm, tính chăm chỉ, kiên nhẫn.

Năng lực chung:

  • Năng lực tự chủ tự học;
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo;
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác.

Năng lực đặc thù:

  • Năng lực nghiên cứu khoa học;
  • Năng lực sử dụng công nghệ;
  • Năng lực thiết kế kỹ thuật;
  • Năng lực cảm thụ nghệ thuật;
  • Năng lực tư duy toán học.

C. Phương pháp đào tạo

  • Lấy trẻ làm trung tâm: “Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt” – Dựa trên những nhu cầu, khả năng và sự hứng thú của từng trẻ;
  • Dạy học theo hướng tích hợp và làm dự án “Project Based Learning”;
  • Phương pháp trực quan;
  • Phương pháp thực hành;
  • Phương pháp học giải quyết vấn đề.

D. Các bước thực hiện chủ đề STEAM

Hoạt động hấp dẫn, lôi cuốn giúp trẻ đạt kết quả tốt nhờ việc áp dụng các kỹ năng 4C của thế kỉ 21.

  1. Giáo viên giới thiệu chủ đề;
  2. Gợi ý cho trẻ thực hiện chủ đề hoạt động;
  3. Trẻ thực hành trải nghiệm: Trẻ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ;
  4. Trẻ chia sẻ kinh nghiệm: Giáo viên đặt câu hỏi;
  5. Trẻ rút ra kinh nghiệm cho bản thân;
  6. Vận dụng kinh nghiệm vào cuộc sống.

E. Đội ngũ giáo viên

  • Đội ngũ giáo viên STEAMZONE được tốt nghiệp từ đại học chuyên ngành, là những giáo viên tâm huyết, trách nhiệm, hết mình vì trẻ; được tập huấn từ chuyên gia STEAM đến từ Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Missouri – Hoa Kì.

F. Thời lượng học

  • Mỗi buổi 90 phút;
  • Từ thứ 2 – Chủ nhật.

G. Lợi ích chương trình

  • Khuyến khích áp dụng kiến thức STEAM vào thực tiễn;
  • Phát triển sự khéo léo, sáng tạo;
  • Rèn luyện tính bền bỉ;
  • Dạy trẻ kỹ năng giải quyết vấn đề;
  • Khuyến khích làm việc nhóm;
  • Khơi dậy niềm đam mê, mơ ước của trẻ;
  • Làm quen với các dụng cụ phổ thông trong cuộc sống hàng ngày và sử dụng các thiết bị hiện đại;
  • Hình thành và phát triển các kỹ năng 4C.

H. Nội dung chương trình

Chương trình STEAM từ 7 – 11 tuổi được thiết kế đặc biệt nhằm khuyến khích trẻ quan tâm tìm hiểu về các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, đồng thời phát triển tính thẩm mĩ ở trẻ. Trẻ sẽ được giảng dạy các kiến thức cơ bản từ việc lắp ráp các mô hình, tương tác với robot, đến các dự án trồng cây, làm socola, làm bánh,… Với việc tham gia trực tiếp vào các hoạt động này, trẻ sẽ phát triển được kỹ năng tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, bên cạnh đó còn củng cố cho các kiến thức đang được giảng dạy tại trường. Sau mỗi chương trình học, sản phẩm của trẻ sẽ được trưng bày tại “STEAM of the week” để cho mọi người thấy được thành quả của mình.

I. Lĩnh vực STEAM

  • STEAM kiến trúc và xây dựng;
  • STEAM kiến trúc và xây dựng;
  • STEAM truyền động;
  • STEAM toán học;
  • STEAM lập trình coding;
  • STEAM robotics;
  • STEAM makerspace;
  • STEAM cơ khí & kỹ thuật;
  • STEAM nông nghiệp;
  • STEAM ẩm thực;
  • STEAM thời trang;
  • STEAM thủ công mỹ nghệ.

J. Hệ thống đánh giá chất lượng dạy và học (LMS)

Hệ thống đánh giá chất lượng dạy và học LMS (Learning Management System) đang được thực hiện tại STEAMZONE là hệ thống phần mềm quản lý, điều chỉnh và đánh giá quá trình học tập của học sinh một cách hiệu quả. LMS giúp cho giáo viên và học sinh dễ dàng tương tác với nhau thông qua việc giao tiếp trực tuyến.

Vai trò của hệ thống quản lý học tập LMS:

  • Mọi hoạt động của học sinh đều được quản lý dễ dàng;
  • Đáp ứng nhu cầu “Học ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào bạn thích”;
  • Môi trường học tập trực tuyến vẫn có thể tăng tương tác giữa các học sinh với nhau;
  • Thu hẹp phạm vi địa lý;
  • Cập nhật nhanh chóng – Linh hoạt điều chỉnh.

Chức năng:

  • Tiết kiệm thời gian;
  • Hiệu quả về mặt chi phí;
  • Dễ dàng quản lý;
  • Thỏa mãn nhu cầu và điều kiện học của nhiều học sinh;
  • Dễ dàng tùy biến và cập nhật nội dung;
  • Môi trường học tập, tương tác và cá nhân hóa cho từng học sinh.

K. Phương tiện công nghệ & môi trường học tập

STEAMZONE với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ châu Âu để phục vụ cho việc học tập, thực hành, khám phá, trải nghiệm; không gian phòng học kích thích sự tự do, thoải mái.

L.  Học liệu và thiết bị công nghệ

  • Khối dụng cụ lắp ráp;
  • Khối dụng cụ lắp ráp;
  • Bộ lắp ráp 2D;
  • Robot lập trình;
  • Phần mềm lập trình;
  • Hộp dụng cụ toán học;
  • Dụng cụ Makerspace;
  • Nhà kính;
  • Nhà máy sô cô la;
  • Lò làm bánh.
—————————-
𝑻𝑹𝑼𝑵𝑮 𝑻𝑨̂𝑴 𝑺𝑻𝑬𝑨𝑴𝒁𝑶𝑵𝑬 – 𝑯𝒐̣𝒄 𝒔𝒂́𝒏𝒈 𝒕𝒂̣𝒐 đ𝒆̂̉ 𝒌𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒂̣𝒐
Đia chỉ: Nhà 3, Đường 14, Lô 45, Công viên Phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp , Quận 12
SĐT: 028 3891 1169
Mail: cs@stemzone.vn

Đăng ký học

Để lại bình luận

Thông tin của bạn sẽ được bảo mật.