Chương trình học trải nghiệm Steamcamp

Chương trình học trải nghiệm Steamcamp

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH

  • Chương trình STEAM CAMP dành cho học sinh từ 3 – 18 tuổi là buổi học trải nghiệm sáng tạo liên quan đến kiến thức phổ thông và làm quen với các lĩnh vực ngành nghề STEAM. Đây thực sự là một sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho các em học sinh khi tham gia các hoạt động STEAM, qua đó phát triển kỹ năng 4C của thế kỉ 21 (Giao tiếp – Communication, Cộng tác – Collaboration, Tư duy phản biện và giải quyết vấn đề – Critical thinking & problem solving, Sáng tạo – Creativity)
  • Buổi học trải nghiệm STEAM giúp các em thấy được mối tương quan từ những kiến thức đang học đến ứng dụng thực tiễn bên ngoài xã hội qua đó củng cố kiến thức và hình thành kiến thức mới khi tham gia hoạt động trải nghiệm. Các em thấy được STEAM hình thành trên các lĩnh vực nghề nghiệp từ đó gợi lên cho các em sự thích thú cho nghề nghiệp trong tương lai của mình. Tham gia buổi trải nghiệm, các em ý thức bảo vệ môi trường, yêu thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng, tài nguyên nước và vệ sinh an toàn thực phẩm;

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

  • Củng cố kiến thức phổ thông thông qua các bài học và hoạt động trải nghiệm STEAM;
  • Giúp các em làm quen với các lĩnh vực ngành nghề STEAM;
  • Hướng các em từng bước áp dụng các kiến thức cơ bản của lĩnh vực STEAM vào đời sống;
  • Phát hiện năng khiếu và lên kế hoạch chuẩn bị cho tương lai của các em;
  • Hình thành và phát triển kỹ năng 4C của thế kỷ 21;
    • Phẩm chất
      • Hình thành sự tự tin, tinh thần trách nhiệm, tính chăm chỉ, kiên nhẫn
    • Năng lực chung
      • Năng lực tự chủ tự học;
      • Năng lực giải quyết và sáng tạo;
      • Năng lực giao tiếp và hợp tác.
    • Năng lực đặc thù
      • Năng lực nghiên cứu khoa học;
      • Năng lực sử dụng công nghệ;
      • Năng lực thiết kế kỹ thuật;
      • Năng lực cảm thụ nghệ thuật;
      • Năng lực tư duy toán học.

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO

  • Chương trình STEAM CAMP bám sát chương trình GDPT;
  • Lấy trẻ làm trung tâm và tối ưu hóa năng lực cá nhân;
  • Học theo hướng tích hợp và làm dự án “Project Based Learning”
  • Phương pháp trực quan
  • Phương pháp thực hành;

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ STEAM

Hoạt động hấp dẫn, lôi cuốn giúp trẻ dễ dàng đạt các mục tiêu học tập và phát triển kỹ năng 4C.

  1. Giáo viên giới thiệu chủ đềbằng hoạt động khởi động hứng thú;
  2. Gợi ý cho trẻ khám phá ra kiến thức;
  3. Trẻ thực hành trải nghiệm: Đặt vấn đề và sử dụng những kỹ năng giải quyết vấn đề
  4. Trẻ chia sẻ kinh nghiệm: Giáo viên đặt câu hỏi;
  5. Trẻ rút ra những kiến thức đã học thông qua các hoạt động trải nghiệm và hình thành những kiến thức mới;
  6. Vận dụng những lý thuyết đã học vào cuộc sống và làm đướcản phẩm STEAM;

LỢI ÍCH CHƯƠNG TRÌNH

  1. Phát triển sự khéo léo, sáng tạo;
  2. Dạy các em kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy độc lập;
  3. Rèn luyện sức bền bỉ;
  4. Khuyến khích các cuộc thử nghiệm;
  5. Khuyến khích làm việc nhóm; triển khai dự án, lên kế hoạch tổ chức công việc;
  6. Khuyến khích áp dụng kiến thức vào thực tiễn;
  7. Khuyến khích sử dụng công nghệ;
  8. Khuyến khích sự thích nghi;
  9. Tính giải trí cao;
  10. Tính cạnh tranh vừa sức.

ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN

Đội ngũ giáo viên STEAMZONE tốt nghiệp từ đại học chuyên ngành, làm việc tâm huyết, trách nhiệm, hết mình vì trẻ; được tập huấn từ các chuyên gia STEAM đến từ Đại học sư phạm TPHCM, Đại học Missouri – Hoa Kì và Anh Quốc

LĨNH VỰC STEAM

  • STEAM kiến trúc và xây dựng
  • STEAM truyền động
  • STEAM robotics
  • STEAM cơ khí & kỹ thuật
  • STEAM makerspace
  • STEAM nông nghiệp
  • STEAM ẩm thực
  • STEAM thời trang
  • STEAM thủ công mỹ nghệ

Link tải brochure STEAMCAMP: https://drive.google.com/file/d/1reLRT9KnPmOeviKp_z1inAJSSWFf0SND/view?usp=sharing

 

—————————-
𝑻𝑹𝑼𝑵𝑮 𝑻𝑨̂𝑴 𝑺𝑻𝑬𝑨𝑴𝒁𝑶𝑵𝑬 – 𝑯𝒐̣𝒄 𝒔𝒂́𝒏𝒈 𝒕𝒂̣𝒐 đ𝒆̂̉ 𝒌𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒂̣𝒐
Đia chỉ: Nhà 3, Đường 14, Lô 45, Công viên Phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp , Quận 12
SĐT: 028 3891 1169
Mail: cs@stemzone.vn

Để lại bình luận

Thông tin của bạn sẽ được bảo mật.